Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Sông núi nước Nam


Hưởng ứng lời kêu gọi của luật sư Lê Văn Luân, tôi đăng lại bài viết của anh ở đây.

Lưu Thủy Hương

HÃY LÊN TIẾNG


LS Lê Văn Luân

Đến nay, hàng loạt các Nghệ sỹ Hoa Ngữ (Trung Quốc) mà đã từng và đang là "soái ca" của giới trẻ "ngôn tình" của Việt Nam đã chính thức lên tiếng khẳng định đường lưỡi bò 09 đoạn của Trung Quốc trên Biển Đông là của Bắc Kinh và bất chấp phán quyết của PCA theo luật pháp quốc tế ngày hôm qua 12.07.2016. Giới trẻ hãy mở mắt ra không đến lúc không còn ngày mai để mà mở mắt khóc lóc vì thần tượng của xứ trắng trợn cướp đất, cướp biển của đất nước này nữa đâu.

Vì vậy mới thấy, chỉ có đám nghệ sỹ cắn móng tay cho sừng tê giác bên châu Phi, rồi những tên nghệ sỹ, nhà văn, nhà thơ, người trí thức hay nhà báo rởm đời khác chỉ là thứ rẻ rúng và mạt hạng, chỉ ngậm miệng ăn tiền và ru ngủ đời mình, hoặc chỉ đăng tin tích cực vui vẻ mà không màng gì đến chính xã hội mình đang sống - mới đúng là thể loại khốn nạn, loại cơ hội, hèn mạt và lưu manh, chứ tuyệt nhiên không bao giờ thấy chúng quan tâm đến vận mệnh đất nước mặc dù nó đang rất nguy cấp.

Chính trị, nó có mặt và chi phối tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội này. Nghệ thuật, giáo dục, báo chí, y tế, kinh tế hay luật pháp, tất thảy đều là một phần của chính trị. Và thực sự đã đến lúc không thể né tránh được nữa, mà hãy đối mặt và cùng chung tay mà lên tiếng bảo vệ quê hương, tổ quốc mình. Vì không ai thương mình bằng chính dân tộc mình được cả.

Những đám hèn mạt mà còn lý do nào nữa, hãy mở miệng ra, hãy lên tiếng bằng tất cả những gì mình có, bằng lương tri và hiểu biết rất đời thường của một con người. Tổ quốc cần những gì đơn giản như vậy thôi.

********

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét