Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Cường Toan Thần Giáo trên Văn Việt



Văn Việt vừa cho đăng lại Cường Toan Thần Giáo.
http://vanviet.info/van/cuong-toan-than-gio/
Bài này tôi viết từ hơn một năm nay, gửi đăng Da Màu rồi quên đi. Bây giờ đọc lại thấy nước mắt mình lặng lẽ rơi từ bao giờ. Truyện vui mà, sao trong sâu thẳm lòng mình chứa đầy nỗi tuyệt vọng xót xa. Một người cầm viết có lương tâm cười vui lúc này được không? Nỗi đau dân mình lớn như vậy, đất nước mình bị tàn phá như vậy, sao tôi ngồi im một chỗ yên bình viết tiểu thuyết thriller. Nhiều lần tôi muốn dẹp bỏ cuốn tiểu thuyết mắc dịch này để đuổi theo những vấn đề xã hội, nhưng niềm tin vào ngày mai giữ tôi lại với văn chương, mà hỡi ơi, văn chương như là ảo vọng.

Thương nữ bất tri vong quốc hận
Cách giang do xướng Hậu Đình Hoa.

Cho tôi cúi xuống khóc thương quê mình hôm nay, rồi ngày mai tôi ngẩng đầu đi tiếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét