Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Đồng hành với Trần Huỳnh Duy Thức


Tôi, Lưu Thủy Hương, hưởng ứng lời kêu gọi từ Paris sẽ tuyệt thực vào ngày:
Thứ ba 7.6.2016 từ 8g sáng đến 8g tối, tại Berlin CHLB Đức.
Tôi phải đắn đo trước quyết định này vì công việc của tôi hiện nay đang rất căng thẳng và sức khỏe cũng không được tốt. Nhưng không thể mỗi ngày nuốt nước mắt và im lặng.
Tôi cũng đã ký tên vào kiến nghị:
https://www.change.org/p/save-conscience-prisoner-tran-huynh-duy-thuc-from-going-on-a-hunger-strike-until-death



Tuyệt thực đồng hành với Trần Huỳnh Duy Thức

Từ ngày 24 tháng 5, nhà hoạt động dân chủ Trần Huỳnh Duy Thức đã bắt đầu cuộc tuyệt thực vô thời hạn tại nhà tù 6 Nghệ An để đòi pháp luật được “thượng tôn”, đòi “trưng cầu dân ý để nhân dân Việt Nam tự do chọn lựa chế độ chính trị”. Quyết định tận cùng này của anh đáp lại quyết định độc đoán của chính quyền là “trả tự do” cho Trần Huỳnh Duy Thức nếu anh chịu đi thẳng từ nhà tù ra sân bay Nội Bài để sang Mỹ – anh bị giam cầm từ 7 năm nay và bị kết án 16 năm tù chỉ vì những bài viết trên mạng để cổ vũ dân chủ.
Trong hai ngày 24 và 27 tháng 5-2016, nhiều đồng bào trong nước đã « tuyệt thực đồng hành » với Trần Huỳnh Duy Thức dưới hình thức « tại gia », hoặc « tụ tập tại nhà riêng ».
Trước tình hình sức khoẻ suy yếu của Trần Huỳnh Duy Thức, gia đình và bạn bè đã khẩn thiết yêu cầu anh ngừng tuyệt thực để bảo vệ sinh mạng, bảo toàn lực lượng cho cuộc đấu tranh cho dân chủ. Chiều ngày 1.6, gặp người em trai vào thăm anh trong tù, Trần Huỳnh Duy Thức đã chấp nhận ngưng cuộc tuyệt thực sau ngày tuyệt thực thứ mười lăm, tức là sau ngày 7 tháng 6 – 2016.
Để bảo vệ quyền tự do tư tưởng và ngôn luận của Trần Huỳnh Duy Thức, đòi chính quyền phải trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức và toàn thể tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm, chúng tôi kêu gọi đồng bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè hãy « đồng hành cùng Trần Huỳnh Duy Thức » bằng những hoạt động thích hợp (lên tiếng trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông, kiến nghị, tuyệt thực…).
Cụ thể, hãy cùng chúng tôi tuyệt thực cùng một ngày với Trần Huỳnh Duy Thức và đồng bào trong nước :
Thứ ba 7.6.2016 từ 8g sáng đến 8g tối
tại Maison Internationale, Cité Universitaire
17, Boulevard Jourdan, 75014 PARIS
(và ở các thành phố khác, tuỳ theo điều kiện tổ chức tại chỗ)

Đặng Xuân Thảo (Grenoble)
Hà Dương Tường (Paris)
André Menras / Hồ Cương Quyết (Sauvian)
Phạm Xuân Yêm (Paris)
Địa chỉ email liên lạc : liberezthuc@gmail.com
* Để biết thêm về Trần Huỳnh Duy Thức, có thể tham khảo trang mạng
* Tính đến ngày 2.6.2016, đã có hơn 19 800 người ký kiến nghị gửi Tổng thư kí Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon (và những nhân vật, tổ chức quốc tế) :
(bấm vào địa chỉ này để ký tên và chuyển tải cho bạn bè cùng các mạng xã hội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét